Những điện thoại Android chụp hình đỉnh năm 2015

Top 5 điện thoại Android chụp hình đỉnh nhất 2015.

Người ta nói rằng một camera tốt là điều bạn cần phải có, và đó là sự thật – bạn luôn muốn có những tấm hình hoàn hảo. Hiện nay, camera là một tính năng thiết yếu được hầu hết người dùng quan tâm. Chúng ta điểm qua 5 điện thoại Android chụp hình tốt nhất hiện nay.

Samsung Galaxy S6 Edge+

chup-hinh-android-S6-Edge

Khi nói về S6 Edge+, chắc chắn chúng ta sẽ nói đến điểm đặc biệt nhất đó là màn hình cong tràn 2 cạnh đầy sexy. Bên cạnh đó, S6 Edge+ cũng trang bị một camera cực đỉnh. Samsung đã nhận thức rất tốt về việc người dùng quan tâm rất lớn vào camera, đó là một trong những lý do Samsung hiếm khi thất bại khi trang bị những tính năng camera vào những Smartphone cao cấp của mình. Chính vì vậy S6 Edge+ – cùng với Galaxy Note5 – là mẫu phablets tốt nhất trong phân khúc này.

Camera S6 Edge+ sử dụng cảm biến SS ISOCELL độ phân giải 16MP, khẩu độ ống kinh f/1.9 giống như trên Note5. Đồng thời được trang bị OIS (chống rung quang học) và VDIS (công nghệ chống rung trên video) để giữ ổn định cho hình ảnh và video. S6 Edge+ là 1 trong những Smartphone có máy ảnh chụp nhanh nhất (mất ít hơn 1s). Chỉ cần nhấp đúp phím Home, camera sẽ được khởi động ngay lập tức. Về camera trước, S6 Edge+ có độ phân giải 5MP có góc chụp khá rộng.

Xem thêm  Một số điện thoại Android bí mật gửi dữ liệu về Trung Quốc

Về khả năng quay video, S6 Edge+ hỗ trợ quay video lên đến 4K, với công nghệ VDIS sẽ giúp bạn có được những video mượt, khung hình không bị giật khi vừa di chuyển vừa quay. Bạn có thể tuỳ chọn chất lượng của video và phát sóng trực tiếp trên Youtube.

Ngoài ra còn có 1 số tính năng thú vị như chậm chuyển động nhanh, chọn lọc và cắt dán video. Bạn sẽ không phải thất vọng về gói tính năng tổng hợp tuyệt với này.

Nexus 6P

chup-hinh-android-6P

Camera chính của Nexus 6P có độ phân giải 12,3 MP khẩu độ f/2.0 với cảm biến của Sony. Lấy nét bằng tia Laser, quay video 4K. Camera trước lên đến 8MP.

Nexus 6P được đánh giá tốt nhờ hiệu suất ánh sáng và chế độ HDR (Giải tương phản giúp cân bằng ánh sáng, chụp ảnh tốt tròn điều kiện ngược sáng). Hình ảnh chụp từ camera Nexus 6P được đánh giá là cho chí tiết ảnh khá tốt trong điều kiện thiếu sáng cũng như ngoài trời.

Một điểm trừ của Nexus 6P đó là không được trang bị công nghệ OIS, tính năng này được đánh giá khá cao Smartphone vì chủ yếu là chụp ảnh cầm tay, OIS sẽ giúp giảm mờ do những chuyển động gây ra.

Xem thêm  Nhanh thay đổi đã giúp Microsoft qua mặt Apple ở thị trường máy tính cá nhân

Mặc dù vậy, camera của Nexus 6P vẫn được đánh giá khá cao với đén flash kép giúp hình ảnh trông tự nhiên hơn.

Moto X Pure Edition

Từ trước tới nay, các thiết bị của Motorola thường không được đánh giá cao về máy ảnh, nhưng công ty Mỹ có cho chúng ta một cái nhìn khác trên Moto X Pure Edition (hay còn gọi là Moto X Style cho phiên bản ngoài nước Mỹ), họ đã chứng minh rằng hiệu suất máy ảnh cao cấp không cần phải đi kèm với một cái giá quá cao. Moto X Pure Edition được trang bị máy ảnh 21MP, khẩu độ f/2.0, camera trước 5MP, nhưng lại thiếu sót công nghệ OIS.chup-hinh-android-Moto-X

Ngoài ra, Camera của Moto X Pure Edition còn có đèn flash LED kép, HDR, quay video 4K. Đối với 1 chiếc điện thoại với tầm giá 400$, Moto X Pure Edition được đánh giá khá cao.

LG G4

chup-hinh-android-G4

Với các cộng nghệ mới được giới thiệu và bổ sung, Camera của LG G4 được trang bị tất cả các tính năng cần thiết cho người dùng, thể hiện hiệu năng khá xuất sắc

Độ phân giải: 16MP, 5312×2988 pixel, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ lấy nét bằng laser, đèn flash tông 2 màu và được trang bị hệ thống chống rung quang học 3 trục. Tính năng Auto Focus, nhận diện gương mặt, HDR, theo dõi chuyển động, chế độ Marco, tuỳ chỉnh các thông số kĩ thuật ISO, EV,… Camera trước 8MP có thể quay video độ phân giải 1080p có thể làm hài lòng những người “ghiền” selfie.

Xem thêm  Zenfone 2 - Cập nhật Android 6.0 chính thức ngay từ hôm nay

Sony Xperia Z5

chup-hinh-android-Z5

Từ trước tới nay, Sony luôn dẫn đầu được đánh giá rất cao về thiết bị hình ảnh và điều này lại một lần nữa được khẳng định trên siêu phẩm mới nhất của họ Xperia Z5.

Camera của Z5 có độ phân giải 23MP khẩu độ f/2.0 được chế tạo riêng cho Z5, góc chụp rộng, công nghệ OIS, quay video 4K, camera trước 5MP. Cảm biến trên Z5 là cảm biến Exmor RS hỗ trợ chống rung điện tử

Tính năng AutoFocus Xperia Z5 cực kì nhanh – khoảng 0.03s, nhanh đến nỗi bạn phải rất khó để nhìn ra. Z5 quay video chuyển động chậm tại 720p ở 120 khung hình/giây mà trông vẫn rất tuyệt vời.

Phần mềm ổn định hình ảnh và tập trung nhanh khiến ảnh chụp luôn rõ ràng. Tháng 9 vừa qua, hãng chuyên đánh giá và thử nghiệm cảm biến ảnh DxOMark đã từng xếp hạng X Peria Z5 đứng đầu, nhỉnh hơn so với S6 Edge và vượt qua Ip6 và 6Plus.

Những máy ảnh nào của Smartphone Android mà bạn nghĩ là tốt nhất? Hãy chia sẻ ý kiến của các bạn nhé!