Những sản phẩm Apple dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2017

iPhone 7/7siPhone 8 không phải là tất cả những gì Apple có trong năm nay!

Gã khổng lồ công nghệ California gần như chẳng bao giờ nói về những sản phẩm sắp ra mắt trước khi chính thức giới thiệu về chúng. Các nhà báo khi hỏi về tin đồn và các bản báo cáo thường nhận được câu trả lời đơn giản là “miễn bình luận”, nếu họ may mắn nhận được câu trả lời của Apple.

sản phẩm apple

Thế nhưng, dù có cố gắng giữ bí mật thế nào thì Apple cũng không thể chặn những thông tin rò rỉ. Các báo cáo và phỏng đoán luôn xuất hiện trong khi nhiều sản phẩm vẫn ra mắt theo một chu kỳ thông thường.

Bây giờ đã là tháng 5/2017, nhưng vẫn còn rất nhiều sản phẩm quan trọng mà Apple sẽ tung ra trong hơn một nửa năm nữa.

Loa thông minh Siri

loa thông minh siri

Google Home, một loại loa trang bị trí thông minh nhân tạo, sắp có thêm một đối thủ mới: loa thông minh của Apple.

Apple chỉ mới tung ra một sản phẩm phần cứng mới quan trọng kể từ khi Tim Cook trở thành CEO hồi năm 2011, chính là chiếc Apple Watch. Nhưng mọi thứ sắp thay đổi.

Gã khổng lồ Cupertino dự kiến đang phát triển một loại loa thông minh mới, tích hợp trợ lý ảo Siri. Hiện tại, những chiếc loa và trợ lý ảo này đang là “mốt” trong làng công nghệ. Amazon có Echo, Google có Google Home.

Xem thêm  Lỗ hổng nghiêm trọng hệ thống APFS trên macOS High Sierra

Dự đoán, sản phẩm này sẽ được trang bị màn hình và tập trung vào chất lượng âm thanh, đồng thời có thể có thêm tính năng nhận dạng khuôn mặt.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán chiếc loa này sẽ được công bố vào tháng 6, tại sự kiện Apple WWDC và sẽ bán ra vào nửa cuối năm 2017. Theo nhà phân tích này thì đây là một loại loa rất cao cấp, còn hơn cả Amazon Echo.

iPhone 8

iphone 8

Đây là một sản phẩm rất quan trọng. Năm 2017 đánh dấu kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra đời và Apple được cho sẽ chuẩn bị một kế hoạch lớn cho sản phẩm này.

iPhone 8 dự kiến sẽ trang bị màn hình tràn cạnh, không có nút home vật lý, camera kết hợp tính năng thực tế tăng cường và kính ở mặt lưng giống chiếc iPhone 4, cũng như nhiều tính năng khác. Đương nhiên sản phẩm này có giá không hề rẻ, khoảng hơn 1.000 USD.

Theo nhiều bài báo, do khó khăn trong quá trình sản xuất, siêu phẩm đặc biệt này sẽ ra mặt chậm hơn vài tháng so với mốc thời gian tháng 9 như thông lệ.

iPhone 7s và 7s Plus

iphone 7 plus

Cùng với iPhone 8, “nhà táo” có vẻ sẽ tung ra dòng “s” của sản phẩm iPhone 7 và 7Plus.

Hai thiết bị này có lẽ sẽ không quá hấp dẫn nhưng chắc chắn rẻ hơn iPhone 8 và ra đời vào tháng 9 như mọi năm.

Xem thêm  Cài Windows 10 cho Macbook, iMac bằng BootCamp

Một phiên bản MacBook Pro cải tiến

macbook pro 2017

Năm 2016, Apple hé lộ một chiếc MacBook Pro hoàn toàn mới, thay thế những phím chức năng bằng một thanh touch bar. Một phiên bản cập nhật với các thông số tốt hơn dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 6, tại sự kiện WWDC của Apple.

Một chiếc MacBook mới

macbook pro 2016

Theo Bloomberg, thông thường, Apple sẽ công bố một chiếc MacBook mới tại sự kiện WWDC, và đây sẽ là sản phẩm cải tiến về pin và hiệu năng.

Có thể, thậm chí cả chiếc MacBook Air cũng sẽ được nâng cấp

macbook air 2017

Cũng theo trang Bloomberg đưa tin Apple đang “cân nhắc” tung ra một phiên bản cập nhật của chiếc MacBook Air, tuy nhiên thông tin này cũng không chắc chắn.

Một chiếc iMac mới

imac 2017

Tháng tư, Apple tuyên bố những chiếc iMac mới sẽ xuất hiện vào cuối năm 2017 dành cho những người sử dụng chuyên nghiệp. Không có bất cứ thông tin nào về cấu hình hoặc thời gian ra mắt cụ thể, mọi thứ chúng ta có chỉ là: sản phẩm này sẽ ra đời trong “năm nay”.

Apple Watch thế hệ thứ ba

apple watch 2017

Apple tung ra chiếc Apple Watch đầu tiên vào năm 2016, và 18 tháng sau, chiếc Apple Watch thứ hai mới được trình làng. Nhiều thông tin cho rằng Apple đang lên kế hoạch tung ra một sản phẩm thế hệ thứ ba vào mùa thu năm 2017 và sẽ đẩy chu kỳ cập nhật sản phẩm này lên còn 12 tháng.

Xem thêm  Tại sao không nên mua những thiết bị Apple ở thời điểm này

Apple TV 4K

apple tv

Táo khuyết cũng được cho là đang phát triển một mẫu Apple TV box hoàn toàn mới có khả năng xử lý hình ảnh 4k ultra-HD. Sản phẩm này có thể ra đời vào năm nay nhưng không rõ là khi nào.

Một vài tuyên bố khác của Apple

– Tháng 4, Apple đã làm một điều kỳ lạ, đó là mời một nhóm các nhà báo đế trụ sở và thảo luận về một sản phẩm chưa ra mắt, chiếc Mac Pro thế hệ tiếp theo. Từ lâu công ty đã hoàn toàn lơ là dòng sản phẩm này nhưng công ty cam kết sẽ đem đến một thứ mới mẻ và thú vị, tuy nhiên người dùng phải chờ đến năm 2018.

– Chưa có bất cứ thông tin nào về Beat, thương hiệu tai nghe mà Apple đã mua lại với giá 3 tỷ USD năm 2014

– CEO Apple đang đeo một loại thiết bị đeo theo dõi đường huyết bên trong trụ sở Apple, theo CNBC. Không rõ khi nào sản phẩm này sẽ được ra mắt.

– Chiếc Mac Mini, desktop có giá rẻ nhất của Apple đã quá lâu không được cập nhật. Không có bằng chứng nào chứng minh model mới của sản phẩm này sẽ xuất hiện vào năm nay.

– Danh sách này không báo gồm các ứng dụng hoặc bản cập nhật phần mềm mới.

Theo ICT