Macbook Pro 2016, 2017 không thể thay bàn phím Butterfly đời mới 2018

Tuần trước, Apple giới thiệu mẫu Macbook Pro đời 2018 và người dùng nhanh chóng nhận ra các laptop này đi cùng thế hệ bàn phím Butterfly thế hệ thứ 3 với khả năng gõ êm hơn các mẫu tiền nhiệm. Hãng không hề thông tin gì về việc sửa lỗi kẹt bàn phím Butterfly mà rất nhiều người dùng đã phản ánh trước đó.

thay phim macbook pro 2018 butterfly

Khi iFixit, một trang chuyên “mổ xẻ” thiết bị di động để tìm hiểu cấu tạo bên trong đã phát hiện ra Apple có một vài động thái nhằm ngăn bụi lọt vào khe bàn phím gây kẹt (hiện tượng xuất hiện ở các máy dùng phím Butterfly trước đây). Đây thực sự là một tin tốt với người dùng.

Tuy nhiên, tin xấu là những ai đang sử dụng máy Macbook Pro đời 2016, 2017 sẽ không được trải nghiệm thay đổi này, trang BGR cho hay.

Xem thêm  Apple phát hành bản cập nhật iOS 10.1.1

Hiện tại, Apple phải đối mặt với vụ kiện từ nhiều người dùng liên quan đến sự cố bàn phím với chất lượng không như hãng quảng cáo. Táo Khuyết buộc phải tung chương trình kéo dài 4 năm nhằm thay thế, sửa chữa bàn phím Butterfly miễn phí cho các thiết bị gặp trục trặc.

Nếu người dùng đang sử dụng Macbook Pro 2016, 2017 hoặc Macbook Retina từ 2015 trở lại đây trông đợi chương trình này sẽ sử dụng bàn phím của Macbook Pro 2018 (với tấm lót ngăn bụi mới) thay vào thiết bị của mình, chắc chắn sẽ phải thất vọng.

Theo MacRumors, thế hệ bàn phím Butterfly thứ 3 chỉ dành riêng cho Macbook Pro 2018, vì vậy các cửa hàng bán lẻ của Apple hay trung tâm dịch vụ uỷ quyền chính hãng sẽ không được phép cung cấp bàn phím mới để thay thế cho các dòng thiết bị cũ hơn.

Xem thêm  Kiểm tra iPhone 7 dùng modem nhanh hơn của Qualcomm hay chậm hơn của Intel

Hiện vẫn chưa rõ bàn phím mới có vừa với thiết kế trên các model cũ hay không. Trên Macbook, bàn phím thuộc một nhóm thành phần lớn hơn thường được gọi là “Top case” và dính với pin. Thay đổi thiết kế bàn phím có khả năng kéo theo sự sai lệch về cấu trúc của Top case, khi đó việc lắp vừa cụm thành phần này sẽ khó xảy ra.