Apple sửa bàn phím miễn phí cho MacBook, MacBook Pro từ nay đến năm 2019-2021

Apple đã chính thức mở chương trình sửa chữa bàn phím cánh bướm cho các máy MacBook từ 2015 đến nay và MacBook Pro từ đời 2016 đến nay (coi như là mọi máy MacBook và MacBook Pro mới rồi). Nếu máy của bạn gặp 1 trong 3 hiện tượng sau:

  • Các kí tự không xuất hiện sau khi gõ
  • Các kí tự bỗng nhiên bị lặp lại ngoài ý muốn
  • Phím có vẻ dính dính, không nảy và không gõ được

Bạn có thể được Apple sửa một trong các phím đó hoặc thay thế toàn bộ bàn phím tùy tình hình. Chương trình kéo dài 4 năm kể từ thời điểm chiếc MacBook và MacBoom Pro đầu tiên bán ra, tức từ tháng 4/2015 đến tháng 4/2019 với MacBook 12”, còn MacBook Pro 2016 là 2020, MacBook Pro 2017 là 2021.

Chương trình này trước giờ cũng đã có nhưng Apple lại không thông báo rộng rãi, ai gặp sự cố đem tới mới được bảo hành. Máy MacBook Pro 2016 của mình từng bị. Đợt đầu lỗi 1-2 phím, đem tới trung tâm bảo hành ủy quyền thì được sửa ngay 2 phím đó + thêm một số phím khác có thể bị lỗi. Sau đó lại bị thêm lần nữa, lần này Apple thay nguyên khung máy dưới cho mình luôn (khung máy bao gồm cả bàn phím, pin, vỏ nhôm), mà xài khung máy của đời 2017. Từ đó về sau ngon lành không gặp lỗi nữa và cảm giác gõ phím cũng ngon hơn.

Xem thêm  Sạc iPad có sạc được cho iPhone, iPod hay không?

Lời than phiền về bàn phím cánh bướm không mới, thậm chí có hội bên Mỹ còn kiện tập thể Apple vì cơ chế cánh bướm dễ hỏng. Anh em nào bị lỗi thì hãy chuẩn bị mang máy đi sửa miễn phí nhé. Thời gian giữ máy lại từ 5 đến 10 ngày, có khi là 3 tuần, tùy linh kiện về khi nào.

Video Apple nói về bàn phím công nghệ cánh bướm:

Nguồn Apple