Windows 10 build 14997 có nhiều thay đổi và các tính năng mới

Trong vòng hai năm trở lại đây, cứ đúng vào dịp Giáng sinh khi chương trình Windows Insider Program cũng đang “nghỉ lễ” thì thường có một bản build nội bộ của Windows 10 được rò rỉ trên internet như một món quà tuyệt vời cho người dùng Insider vốn luôn tò mò liệu Microsoft sẽ mang lại những gì mới mẻ cho Windows trong năm mới.

Năm nay cũng không phải là ngoại lệ bởi hôm nay, cũng vào đúng dịp lễ Giáng sinh, một bản build mới mang số hiệu 14997 vừa được rò rỉ trên internet. Bản build này đặc biệt thú vị bởi nó bị rò rỉ từ một nhánh phát triển nội bộ khá “lạ” của Microsoft: “rs_onecore_base”. Bình thường, các bản build mà người dùng Insider nhận được tới từ nhánh phát triển “rs_prerelease”.

windows 10 buid 14997

Bản build 14997 tới từ nhánh phát triển “rs_onecore_base” này có một vài thay đổi rất đáng chú ý bao gồm các cập nhật mới cho ứng dụng Settings, hỗ trợ thay đổi theme cùng rất nhiều cải tiến dành cho Edge như khả năng mở rộng tab hay lưu các tab lại. Ngoài ra còn có tính năng “blue light” (chế độ màu sắc sử dụng vào ban đêm giúp giảm thiểu ánh sáng xanh có hại cho mắt) và rất nhiều điều mới mẻ khác.

Xem thêm  Hướng dẫn Reset Password trong Windows 10

Bản build lạ nói trên được rò rỉ trên forum BetaArchive và bởi vì đây không phải là một bản chính thức nên nó sẽ không được cung cấp “danh chính ngôn thuận” cho người dùng Insider. Mặt khác thì hiện tại chúng ta cũng chưa đủ dữ liệu để kiểm chứng tính xác thực của bản build rò rỉ này do vậy cho dù có nóng lòng thử trải nghiệm những điều mới mẻ trên Windows thì chúng ta cũng nên kiên nhẫn chờ đợi một vài ngày.

Theo windowscentral