Những điểm đáng mong đợi từ Macbook Pro 2016

Như thường lệ trước khi 1 dòng sản phẩm mới được ra mắt, có rất nhiều thông tin xung quanh các đặc tính và đặc điểm của các sản phẩm đó và MacBook Pro 2016 cũng không phải là ngoại lệ.

Có rất nhiều tin đồn cho rằng với sản phẩm mới này, người dùng sẽ có được một chiếc máy tính cực kỳ mỏng, nhẹ và kích thước nhỏ gọn hơn so với dòng MacBook Air.

Và sẽ có Touch ID, OLED touch bar, thiết kế mỏng và nhỏ hơn?

Nhưng liệu những tin đồn này có thật sự chính xác về MacBook Pro 2016 chuẩn bị được ra mắt hay không?

macbook pro 2016

Chúng ta đã được nghe những gì về MacBook Pro 2016 những ngày qua?

Xung quanh những tin đồn đã có thì MacBook Pro 2016 sẽ có những đặc điểm gì nổi bật thu hút người sử dụng. Đầu tiên, một số nguồn tin cho rằng Apple đang muốn thiết kế công nghệ Touch ID cho dòng sản phẩm mới này. Như chúng ta đã biết, Touch ID là một bộ cảm biến vân tay đã được Apple trang bị cho dòng thiết bị cầm tay kể từ iPhone 5S và các thế hệ sau như iPhone 6 hay Ipad Air 2.

macbook pro 2016

Touch ID được tích hợp vào nút Home của các thiết bị Apple để gia tăng tính bảo mật, thay vì bạn phải gõ mật khẩu để truy cập vào máy thì chỉ cần tra ngón tay vào Touch ID để nhanh chóng đăng nhập vào thiết bị của bạn. Thế nên nhiều chuyên gia cho rằng Apple có thể sẽ áp dụng luôn cả công nghệ Touch ID cho dòng sản phẩm máy tính mới của hãng.

Xem thêm  Cảm nhận Macbook Pro 2016 mới: Sự sáng tạo sẽ cuốn lấy bạn!

Thiết kế của Macbook Pro 2016

Dòng sản phẩm Macbook  Pro mới của Apple sẽ được thiết kế mỏng hơn, và sẽ bao gồm 3 cổng USB-C để giúp người dùng truy cập. Ngoài ra, các nhà chuyên gia cũng dự đoán Apple sẽ bắt đầu sử dụng cổng lightning cho các thiết bị sắp tới, điều đó hiển nhiên rằng MacBook Pro 2016 cũng sẽ có cổng lightning tương tự như những tin đồn xung quanh việc iPhone 7 sẽ bỏ jack cắm headphone 3.5mm để dùng cổng lightning.

macbook pro 2016

Cấu hình của Macbook Pro 2016 có gì mới?

MacBook Pro mới có thể sẽ được lắp ráp cùng chip Intel Core thế hệ 7 – Kaby Lake – khi nhà sản xuất Intel cũng đã xác nhận những đơn hàng của họ được chuyển đến OEMS (những nhà sản xuất thiết bị) trong đó có cả Apple.

Hiện tại, chúng ta vẫn chưa có thông tin nào chắc chắn liệu MacBook Pro 2016 sẽ sử dụng GPU nào (GPU là bộ vi xử lý chuyên dụng nhận nhiệm vụ tăng tốc, xử lý đồ họa cho bộ vi xử lý trung tâm CPU), tuy nhiên tin đồn vẫn xoay quanh 2 ông lớn trong ngành công nghệ cung cấp đồ họa là Intel và NVIDIA.

Xem thêm  Lý do bạn không nên mua iPhone 7 phiên bản 32GB

Một điều đặc biệt nữa trong MacBook Pro 2016 chúng ta cần chú ý, đó là trong một vài bài báo gần đây cho thấy rằng Apple đang muốn cải thiện hệ thống Wifi bằng cách thêm cổng kết nối LTE vào dòng sản phẩm máy tính mới. LTE được xem là công nghẹ di động thế hệ thứ 4 và là một chuẩn cho kết nối không dây tốc độ dữ liệu cao, thế nên nếu điều này xảy ra thì MacBook Pro mới sẽ được cải tiến rất nhiều trong việc kết nối intenet.

Thật sự thì chỉ có Apple mới thật sự biết được sản phẩm sắp tới ra mắt sẽ có được những đặc điểm gì. Tin đồn vẫn chỉ là tin đồn. Chúng ta có thể thấy rằng Apple hầu như không đưa ra bất cứ một sự đột phá nào đáng kể trong việc nâng cấp MacBook Pro thời gian qua, và lần cuối cùng Apple làm ấn tượng người sử dụng đó chính là sự xuất hiện của màn hình Retina 13-inch vào năm 2013.

Xem thêm  Macbook Pro mới - Có Touch ID, OLED touch bar, thiết kế mỏng và nhỏ hơn

macbook pro 2016

Bạn có thật sự nghĩ rằng Apple sẽ đem đến một sự thay đổi đặc biệt với sự xuất hiện của cổng lightning, công nghệ Touch ID hay cổng kết nối LTE cho phiên bản máy tính Pro lần này? MacBook Pro được trông chờ sẽ có được thiết kếmỏng hơn, với cơ chế bàn phím “cánh bướm” (Butterfly Mechanism) cùng công nghệ Force Touch trackpad.

Nó hầu như sẽ được trang bị bộ vi xử lý thế hệ mới nhất là Kaby Lake kết hợp với bộ nhớ SSD ( có thể không quá lớn cho những phiên bản cơ bản vì Apple đã có điện toán đám mấy iCloud để lưu trữ). Apple có thể sẽ đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc cho phiên bản mới và nó sẽ tiện ích hơn so với dòng Pro hiện tại. Apple có thể tiếp tục duy trì kích thước màn hình 13 và 15-inch nhưng sẽ cải tiến độ phân giả Retina lên độ phân giải 4K trên cả 2 phiên bản.

MacBook Pro 2016 chắc chắn sẽ là một sản phẩm mới và khá thú vị và hãy chờ xem liệu đó có phải là sựa lựa chọn xứng đáng cho người tiêu dùng yêu thích dòng sản phẩm máy tính của Apple.

Theo thenextweb