Macbook Pro mới – Có Touch ID, OLED touch bar, thiết kế mỏng và nhỏ hơn

Theo thông tin từ Bloomberg, dòng MacBook Pro mới sẽ có kích thước nhỏ hơn và mỏng hơn, nhưng không áp dụng kiểu thiết kế hình chữ V như các bản MacBook Air và MacBook 12 inch. Phần trackpad cũng sẽ hơi rộng hơn các mẫu hiện tại. Những thông tin này cũng rất khớp với hình ảnh rò rỉ được cho là phần khung của MacBook mới các đây vài tháng.

macbook pro mới

Chiếc MacBook mới đang trong những giai đoạn thử nghiệm cuối, nhưng sẽ không ra mắt cùng lúc với iPhone trong tháng 9 này, thay vào đó nó sẽ được giới thiệu vào quý 4 năm nay.

Phần khung được cho là của MacBook Pro mới

khung sườn macbook pro 2016

Nguồn tin mới nhất cũng xác nhận MacBook sẽ có OLED touch bar:

Thay vì phím vật lý, một màn hình dài sẽ hiển thị các phím chức năng phù hợp với từng tác vụ hay ứng dụng hiện tại. Mục đích của Apple là để đơn giản hóa các phím tắt thường dùng của khách hàng. Màn hình này sẽ hiển thị các phím điều khiển khi bạn mở iTune, sẽ hiển thị các lệnh như cắt và dán khi bạn thực hiện các tác vụ. Nó cũng cho phép Apple thêm vào các nút bấm mới qua cập nhật phần mềm mà không cần phải tốn chi phí nâng cấp phần cứng nữa.

macbook pro new 2016

Bloomberg cũng xác nhận máy sẽ có cổng USB-C, nhưng không cho biết chi tiết sẽ có bao nhiêu cổng hay còn loại cổng kết nối nào khác không.

Xem thêm  Đào bitcoin đang tiêu thụ nhiều điện hơn cả 20 quốc gia Châu Âu

Touch ID cũng được xác nhận sẽ có mặt trên mẫu MacBook mới, một số nguồn tin trước đây cho là nó sẽ được tích hợp vào nút nguồn, và lần này thì nguồn tin của Bloomberg cũng gợi ý là Touch ID sẽ nằm ở bên cạnh OLED touch bar. Rất có khả năng người dùng có thể sử dụng chức năng Apple Pay để mua hàng online.

Có một phiên bản tùy chọn sử dụng chip GPU của AMD. Vẫn chưa biết Apple sẽ dùng chip xử lý chính của hãng nào, nhưng Intel Corp. đã là đối tác từ trước của Apple nên nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục hợp tác.

“Apple sử dụng chip đồ họa kiến trúc Polaris của AMD vì nó mang lại độ mỏng và sức mạnh cần thiết để nằm vừa bên trong chiếc MacBook mỏng hơn của Apple. Theo AMD, card đồ họa sử dụng kiến trúc Polaris sẽ mỏng hơn 20% so với đời trước”, nguồn tin cho biết.

Xem thêm  Nâng cấp ổ cứng SSD cho Macbook Pro Retina

Cuối cùng, nguồn tin của Bloomberg nói thêm rằng Apple đang xem xét ra mắt MacBook Pro mới với các màu là xám, vàng, và bạc, nhưng vẫn chưa chắc chắn.

Theo 9to5mac